Powered By Blogger

วันจันทร์ที่ 1 ตุลาคม พ.ศ. 2555

เปลี่ยนอาชีพ Merchant

พ่อค้าที่มีความโดดเด่นด้วยทักษะที่สามารถตั้งร้านค้าเป็นของตนเองได้
และสามารถลดราคาไอเท็มที่ซื้อจาก NPC ได้ และขายของให้กับ NPC
ได้ในราคาที่มากกว่าปกติ นอกจากนั้นยังมีโจมตีศัตรูด้วยเงิน Zeny ได้อีกด้วย
 
 
Job Merchant
เงื่อนไข : ต้องเป็นโนวิท Job Level 10 และอัพ Job Skill หมดแล้ว
ขั้นตอนการทำเควส : การเปลี่ยนอาชีพ Merchant นั้นสามารถไปเปลี่ยนได้ที่เมือง Alberta
ให้เดินทางไปที่เมือง Alberta ซึ่งสถานที่เปลี่ยน จะอยู่ซ้ายล่างของเมือง
 
 

     หลังจากนั้นเข้าไปคุยกับ NPCชื่อ Chief Mahnsoo และเลือกข้อแรก ข้าต้องการเป็น Merchant
 

     จ่ายค่าสมัคร 1000 เซนี หรือแบ่งจ่าย 2 งวด งวดละ 500 เซนีก็ได้ จากนั้นเราจะได้รับ
รหัสสินค้าเป็นตัวเลข 7 หลัก และสถานที่ต้องไปส่ง[จดเอาไว้เพราะต้องนำไปกรอกเพื่อรับสินค้าไปส่ง]

 

     จากนั้นให้เดินไปที่วาร์ปซึ่งอยู่ด้านขวามือของ Chief Mahnsoo หลังจากนั้นให้
คุยกับ Union Staff Kay หรือ Merchant Guildsman และเลือก ข้ามาที่นี้เพื่อเปลี่ยนอาชีพ
เค้าจะเอาสินค้าให้โดยที่เราต้องเลือกเป้าหมายที่เราจะส่ง หลังจากนั้นเราต้องใส่รหัสสินค้า 7 หลัก
หลังจากนั้นเราจะได้สินค้ามา 1 ชิ้น
 

ซึ่งสถานที่ที่จะต้องนำไปส่งมีดังต่อไปนี้
- มุมล่างขวา เมือง prontera คุยกับ Kafra Staff
 

- สมาคม Mage ในเมือง Geffen
 

- Kafra ที่เกาะ Byalan
 

** หากเราได้ไปส่งของกับ Kafra ที่เกาะ Byalan Npc ชื่อ Chief Mahnsoo จะฝากจดหมายให้เราไปส่งกับKafra ที่เกาะ Byalan ด้วย โดยเมื่อส่งเสร็จ จะได้รับค่าตอบแทนเป็นเงิน 200 เซนี **
- บ้านหลังขวาบน เมือง Morocc
 

เมื่อนำสินค้าถึงที่หมายแล้วจะได้รับใบเสร็จมา 1 ใบจากนั้นให้กลับไปยังเมือง Alberta
คุยกับ Union Staff Kay ที่ให้สินค้ากับเรา แล้วไปคุยกับ Chief Mahnsoo
เราจะได้เปลี่ยนเป็น merchant ซึ่งหากเราจ่ายไปเพียง 500 เซนี ในงวดแรกให้เราจ่ายไปอีก 500 เซนี
มิฉะนั้น เราจะไม่ได้เปลี่ยนอาชีพ จะต้องหาอีก 500 เซนี มาให้เค้า เค้าถึงจะเปลี่ยนอาชีพให้เรา
 


การเกิดแบบสุ่ม
หากNpc ชื่อ Chief Mahnsoo ได้ฝากจดหมายให้เราไปส่งผู้รับของด้วยแล้ว เมื่อส่งเสร็จจะได้รับค่าตอบแทนเป็นของเพิ่ม Hp เล็กๆน้อยๆจาก ผู้รับจดหมายและจะได้รับเงิน 200 เซนี จาก Npc ชื่อ Chief Mahnsoo ด้วย
ดังรูปต่อไปนี้



 


 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น