Powered By Blogger

วันจันทร์ที่ 1 ตุลาคม พ.ศ. 2555

เปลี่ยนอาชีพ Monk



เงื่อนไข :  
1. ต้องเป็นอาชีพ Acolyte เท่านั้น
2. มี Job Level ตั้งแต่ 40-50
3.จะต้องอัพ Skill Job ให้หมดก่อน




เริ่มแรกให้เดินทางไปยังแผนที่ Prt_monk ก่อนซึ่งแผนที่ดังกล่าวจะอยู่บริเวณ
ตะวันออกเฉียงเหนือของ Prontera เมื่อเข้ามาถึงจะเจอ NPC ที่ชื่อ  Tohobu [A Monk]
เมื่อคุยเค้าจะถามอะไรบางอย่างให้ตอบไปตามจริง เมื่อคุยเสร็จ Tohobu จะบอกให้เราไปคุยกับ
หลวงพ่อ Muhae ซึ่งอยู่ในวิหารบริเวณขวาล่างของแผนที่


เมื่อคุยกับ หลวงพ่อ Muhae เค้าจะทดสอบเราโดยการให้เราไปหา Item
มาให้โดย Item จะเป็นแบบสุ่ม ซึ่งจะมีอยู่ทั้งหมด 7 ชุด ตามนี้
          1. ชุดที่ 1    Porcupine Quill  5 ea      หาได้จาก       Caramel
                         Cobweb           20 ea     หาได้จาก   Argos
                            Bug Leg            10 ea     หาได้จาก    Argiope , Argos
          2. ชุดที่ 2     Stem                30 ea     หาได้จาก      Green Plant ,    Mandragora
                            Jellopy               5 ea     หาได้จาก       Drops ,  Poring
                            Worm Peeling   10 ea     หาได้จาก   Andre ,  Kukre
          3. ชุดที่ 3      Sticky Mucus      5 ea     หาได้จาก    Poporing
                             Earthworm Peeling    10 ea     หาได้จาก    Hode
                              Green Herb       20 ea     หาได้จาก    Green Plant
          4. ชุดที่ 4       Yoyo Tail           20 ea     หาได้จาก     Yoyo
                              Iron Ore             5 ea     หาได้จาก   Chonchon ,  Zerom
                             Blue Herb            3 ea     หาได้จาก    Blue Plant
          5. ชุดที่ 5      Solid Shell           5 ea     หาได้จาก  Steel Chonchon
                             Shell                 20 ea     หาได้จาก  Chonchon
                              Zargon               5 ea     หาได้จาก  Kobold , หาซื้อได้ที่ NPC เมือง Geffen พิกัด 46 , 88
          6. ชุดที่ 6       Cyfar                   5 ea     หาได้จาก   Orc Lady
                             White Herb          10 ea     หาได้จาก  White Plant
                             Yellow Herb         10 ea     หาได้จาก  Yellow Plant

          7. ชุดที่ 7  มี Tooth of Bat 10 ea ,Bear’s Footskin 5 ea ,Poison Spore 20 ea    


เมื่อเรานำ Item มาให้ NPC ครบ หลวงพ่อ Muhae
เขาจะให้เราไปหา Douha ซึ่งอยู่บริเวณสุสานขวาบนของแผนที่




Douha จะให้เราจำบทสวด และเรียงตามให้ถูกต้อง ซึ่งอาจต้องจดไว้เพื่อความถูกต้อง


เมื่อเรียงบทสวดเรียบร้อย Douha จะให้เราไปหา Sir . [Puhae] ที่บริเวณมุมล่างซ้ายของแผนที่


จากนั้นไปหา Puhae ซึ่งซ่อนอยู่บริเวณซ้ายล่างของแผนที่ คุยกับเค้าโดยเลือก
      "ข้ามาที่นี่  ตามคำแนะนำของ Monk Douha"
      "ข้าจดจำคำสั่งสอน"
      "เขาเปลี่ยนแปลงการไหลเวียนเลือดของข้าไปสู่ขั้นแรก"


     เมื่อคุยเสร็จเค้าจะให้เราเลือกระหว่าง "เก็บเห็ด" กับ "วิ่งมาราธอน" ซึ่งตรงนี้จะไม่มีผลอะไรต่อการทดสอบ




ไปคุยกับหัวหน้ายาม Chorip บริเวณกลางแผนที่ แล้วเข้าไปในวิหารที่เขาเฝ้าอยู่
เพื่อไปคุยกับ Bashyu ซึ่งยืนอยู่กลางห้อง เขาจะให้เราเลือกการทดสอบซึ่งเราสามารถเปลี่ยนการทดสอบได้ถ้าเราต้องการ




เลือกเก็บเห็ด จะเหมือนกับการเก็บเห็ดของ Thief ซึ่งต้องเก็บเห็ดให้ได้จำนวนที่ NPC
จะบอกว่าเพียงพอแล้วจึงจะผ่าน โดยจะมีเห็ด 2 ชนิด คะแนนจะต่างกัน






วิ่งมาราธอน จะเป็นการวิ่งตามฉากลักษณะ 4 เหลี่ยมคล้ายกับการวิ่งของ Swordman
โดยที่จะมีกับดักต่างๆ ต้องคอยระวังให้ดี ให้เราวิ่งจนกว่า NPC จะให้ผ่าน


เมื่อเราผ่านการทดสอบเราจะถูกวาร์ปมาบริเวณหน้าวิหาร  ให้เราเข้าไปหา Taomoon บริเวณในสุดของวิหาร


Taomoon จะยืนอยู่บริเวณในแสงกลางห้อง เขาจะให้เราทดสอบโดยการคุยกับ NPC ตัวใดตัวนึงก็ได้




ซึ่งด่านนี้จะเป็นการให้เราเดินภายในห้องที่มีลักษณะเป็นพื้นวงกตที่มองไม่เห็น
ซึ่งจะมีพื้นที่เป็นกับดักอยู่เมื่อเหยียบแล้วจะมี Monster จำนวนนึงเกิด ให้พยายามเดินไปจนถึงประตูทางด้านขวาของห้อง



เมื่อเราผ่านห้องวงกตให้กลับไปหา Taomoon เขาจะให้ Green Potion เรามา 1 ขวดจากนั้นให้เรากินซะ



ให้เรากลับไปหา หลวงพ่อ Muhae ก่อนที่เราจะคุยกับหลวงพ่อให้เรากดใช้ Green Potion
ก่อนจึงค่อยคุย เขาจะให้เราปฏิญาณตนก่อนที่จะเปลี่ยนอาชีพซึ่งเราจะต้องตอบให้ถูกหมดจึงจะผ่าน โดยตอบตามนี้

      -เจ้าจะอุทิศชีวิตเพื่อพระเจ้าหรือไม่?                                                   -แน่นอน      -เจ้าจะนำพรสวรรค์ของเจ้ามาใช้เพื่อตนเองหรือเปล่า?                             -ไม่
      -ท่านจะลังเลในการตัดสินลงโทษผู้ที่ขัดคำสั่งพระเจ้าหรือไม่?                    -ไม่      -ท่านพร้อมที่จะร่วมมือกับผู้อื่นเพื่อจู่โจมพวกที่ขัดคำสั่งพระเจ้าและพลีกายเพื่อภารกิจนี้หรือไม่?     -แน่นอน
      -เจ้าจะช่วยเหลือผู้อื่นในการเป็นผู้นำเหล่ามอนสเตอร์หรือไม่?                   -ไม่
      -เจ้าจะพูดกับผู้คนปกติเช่นเดียวกับผู้คนในสนามรบหรือเปล่า?                   -ไม่
      -เจ้าคิดว่าเจ้าเป็นผู้ลงทัณฑ์แทนพระเจ้าและสละชีพเพื่อพระเจ้าหรือไม่?      -ใช่
      -ท้ายสุดนี้  เจ้าจะสาบานต่อสิ่งที่เจ้ารับรู้มาทั้งหมดหรือไม่?                       -ข้าสาบาน




เมื่อปฏิญาณเสร็จเราก็จะได้เปลี่ยนอาชีพเป็น Monk พร้อมอาวุธตาม Job Level โดยที่
ถ้า Job 50 จะได้รับ Knuckle Dusters[3] ส่วนถ้า Job level ต่ำกว่า 50 จะได้รับ Waghnak[3] มาแทน

 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น